20 June 2007

Random Way

ใครบางคน เฝ้ารออะไรบางอย่าง แต่ใครบางคนไม่นิยมการเฝ้ารอ แต่กลับเลือกที่จะวิ่งตามความฝันของตนเองอย่างจดจ่อ ความฝัน ความหวัง หรืออะไรก็ตามที่คุณตั้งความหวัง ไม่ว่าจะเป็นทางใด สิ่งที่คุณไม่คาดคิดก็มักจะถาโถมเข้าใส่คุณ อย่างที่คุณไม่ทันได้รู้ตัวมาก่อน ดีบ้าง ร้ายบ้าง บางครั้งคุณไม่มีโอกาสเลือก แม้ว่าคุณจะยืนอยู่กับที่ ไม่ขยับเท้าไปไหน บางครั้งคุณก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ใช่.. บางคราวคุณไม่มีโอกาสที่จะเลือก บางครั้งคุณเองกลับวิ่งเข้าใส่มันอย่างจัง คนบางคนเจอกับวันที่ดี แต่กับคนที่เจอเรื่องร้าย ก็ยังมีบางคนเลือกที่จะอยู่กับมันอย่างมีความสุข


คุณเคยสังเกตบ้างหรือไม่ โชคชะตามักไม่มาตามเวลา คุณไม่มีทางรู้ได้เลย ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับคุณต่อไป คุณเลือกไม่ได้ และ ไม่มีสิทธิเลือก คุณมีหน้าที่ก็เพียงแค่ เดินตามเส้นทางวกวน ยุ่งเหยิง และ ไม่มีแบบแผน ก็เท่านั้น ทางที่ถูกขีดไว้ให้เราเดินมีแบบแผนหรือไม่ หรือไม่มีเส้นทางไหน ที่ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า


โชคชะตา ไม่มีใครสามารถกำหนดรูปแบบของมันได้

1 comment:

I am pop said...

จริงเลย บางครั้งเราอาจกำหนดได้แต่ผลที่ได้อาจไม่ใช่อย่างที่เราคิด มันจะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราลงมือทำเพื่อจะให้ได้รู้ผลของมันว่าตรงกับที่เราหวังไว้หรือเปล่า....ฟังเพลงจบแล้วค่ะ สบายๆดีค่ะ บางครั้งฟังต่อกันเหมือนยังฟังเพลงที่ผ่านมาอยู่เลย เพลงสุดท้ายเสียงผู้หญิงน่ารักดีจัง